Wednesday, July 13, 2011

iPhone 4 và iPad tại Việt Nam đồng loạt giảm giá mạnh

Giá bán máy tính bảng iPad đời đầu của "quả táo" tại thị trường Việt Nam đã chạm giá sàn hãng này đưa ra trên AppleStore, trong khi iPhone 4 giảm từ 400.000 đồng đến cả triệu đồng trên thị trường xách tay.

Theo những chủ cửa hàng kinh doanh các sản phẩm Apple, lý do các mặt hàng cao cấp như iPhone 4, iPad giảm giá là do giá USD trên thị trường đang giảm dần. Ngoài ra, nguồn cung phong phú cộng với sự xuất hiện của iPad 2 cũng như thông tin sắp có iPhone 5 vào tháng 6 tới khiến nhiều dân chơi "táo" có xu hướng chờ đợi.

Khảo sát tại các cửa hàng kinh doanh sản phẩm Apple tại Hà Nội và TP HCM cho thấy sức mua hiện nay khá chậm. Trung bình phải 3 đến 4 ngày các cửa hàng mới bán được một chiếc iPhone 4 hoặc máy tính bảng iPad.

Hiện được xem là thời điểm tốt để sở hữu một chiếc iPad.

Hiện giá bán máy tính bảng iPad tại các cửa hàng lớn ở Hà Nội như Techland, iShop hay tại HaloShop, Phonegee (TP HCM) đều đã chạm giá sàn Apple đưa ra trên Apple Store dành cho thị trường Việt Nam, với chỉ 9,4 triệu đồng cho chiếc iPad Wi-Fi 16GB và cao nhất chỉ 17,5 triệu đồng cho iPad bản Wi-Fi + 3G 64GB.

"Giá bán iPad hiện rẻ hơn nhiều so với thời điểm cách đây nửa tháng. Do iPad 2 đã xuất hiện trên thị trường nên ít nhiều nó cũng ảnh hưởng đến việc tiêu thụ máy tính bảng iPad đời đầu. Mặc dù vậy, thời gian tới, giá bán iPad cũng không thể giảm hơn nữa mà sẽ đứng giá", đại diện cửa hàng Cell Phone UK (Hà Nội) cho biết.

Nhìn vào mức giá này có thể thấy, máy tính bảng iPad của Apple hiện đã trở lại đúng giá trị thực của nó tại Việt Nam. Đây được cho là thời điểm tốt để người dùng trong nước có thể sở hữu một chiếc tablet PC hiệu "quả táo".

Giá bán iPhone 4 vẫn còn khá cao.

Nếu như giá máy tính bảng iPad giảm mạnh, thì một sản phẩm đình đám khác của Apple là điện thoại iPhone 4 cũng đang trên đà "down giá". Hiện trên thị trường chỉ còn bán iPhone 4 bản quốc tế, giá dành cho phiên bản 16GB chỉ khoảng 17 triệu đồng, trong khi bản 32GB dao động quanh mức 19,5 triệu đồng.

"Đang dùng iPhone 3GS, rất thích iPhone 4 nhưng hiện tại giá bán của nó vẫn còn khá 'chát' nên tôi sẽ không lên đời nữa. Tháng 6 tới, dự kiến iPhone 5 sẽ ra mắt, giá bán của nó có thể cũng xêm xêm iPhone 4 hiện nay, nên tôi sẽ đợimodel này thay vì mua ngay iPhone 4", anh Đạt - một dân chơi "táo" tại Hà Nội bày tỏ.

Trên thị trường còn đang rộ lên trào lưu chơi Gevey SIM cho những chiếc iPhone 4 bản lock. Mẫu Gevey SIM có giá bán khoảng 1,3 đến 1,7 triệu đồng. Với một khay đựng và miếng vi mạch mỏng ghép vào SIM, công cụ này sẽ "đánh lừa" iPhone 4 nhận mạng. Tuy nhiên, theo nhân viên kỹ thuật của một cửa điện thoại xách tay tại TP HCM, chất lượng cuộc gọi cũng như sóng trên điện thoại khá yếu.

Nguyễn Hòa

No comments:

Post a Comment